มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท มุ่งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแก่สถาบันครอบครัว ปลูกฝังจิตสำนึก”เติมรักผูกพัน กตัญญูจากใจ” เนื่องในเดือนแห่งวันแม่

เมื่อเร็วๆ นี้ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท จัดกิจกรรมส่งเสริมภูมิคุ้มกันแก่สถาบันครอบครัว ปลูกฝังจิตสำนึก”เติมรักผูกพัน กตัญญูจากใจ” เนื่องในเดือนแห่งวันแม่ นำโดย คุณธิดา สำราญใจ ผู้จัดการสำนักพัฒนาด้านเด็กและเยาวชน มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท พร้อมด้วยพ่อแม่และเด็กจากโครงการครอบครัวอุปการะฯ จำนวน 43 คน ทีมงานมูลนิธิฯ และเพื่อนพนักงาน บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ แม็คโคร สาขาบุรีรัมย์ จำนวน 15 คน ร่วมเป็นพี่เลี้ยงจิตอาสา ตลอดการดำเนินกิจกรรม ณ อุทยานเรียนรู้เพลาเพลิน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์

ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้จัดกิจกรรม “เติมรักผูกพัน กตัญญูจากใจ” ต่อเนื่องในเดือนแห่งวันแม่ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเด็กและผู้ปกครอง เสริมพลังใจให้แก่พ่อแม่อุปการะ สร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นร่วมกัน และถือเป็นโอกาสที่จะได้ปลูกฝังให้เด็ก ๆ รู้จักการสำนึกรัก กตัญญูต่อพ่อแม่ และผู้มีอุปการะคุณ โดยในปีนี้มูลนิธิฯ ได้นำเด็กและครอบครัวอุปการะ มาทำกิจกรรมร่วมกัน ส่งเสริมการกล้าแสดงออก “บอกรัก” ผ่านการเพ้นท์กระเป๋าผ้า ส่งข้อความบอกความในใจที่ลูกมีต่อพ่อแม่ ขณะเดียวกันพ่อแม่อุปการะก็ได้ทำกิจกรรม การแต่งหน้าเค้ก เพื่อมอบเป็นของขวัญแทนความรักให้แก่ลูก ๆ นอกจากนี้เด็ก ๆ และผู้ปกครองยังได้ร่วมกันทำกิจกรรม การดองไข่เค็ม ร่วมกันอีกด้วย

ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ยังได้สนับสนุนของขวัญให้แก่ผู้ปกครอง โดยให้เด็ก ๆ ในโครงการครอบครัวอุปการะฯ ได้ไปเลือกซื้อของขวัญด้วยตัวเอง พร้อมบอกเหตุผลว่าทำไมถึงเลือกซื้อของขวัญชิ้นนี้ โดยเป็นการส่งเสริมให้เด็กได้ตระหนักในพระคุณของผู้ปกครอง การปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีด้านความกตัญญูให้แก่เด็ก รวมถึงแสดงความรักความเอาใส่ใจระหว่างครอบครัว นอกจากนี้ บรรยากาศภายในงาน เต็มไปด้วยความซาบซึ้ง อบอุ่น ไม่เพียงแต่สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวอุปการะ แต่ยังสร้างความประทับใจและความทรงจำที่ดีแก่เด็กและครอบครัวอีกด้วย

น้อง นเรศ (นามสมมติ) ตัวแทนเด็กในโครงการครอบครัวอุปการะฯ เปิดเผยว่า ตนอยากซื้อจักรยานคันใหม่ให้แม่ เนื่องจากจักรยานที่แม่ใช้นั้นเป็นของเพื่อนบ้านที่ไม่ใช้แล้ว จึงขอยืมมาใช้ปั่นไปทำงานทุกวัน โดยจักรยานได้มีสภาพทรุดโทรมมาก อาจทำให้เกิดอันตรายในการขับบขี่ได้ ตนจึงอยากมอบจักรยานเป็นของขวัญให้กับแม่ เพื่อให้แม่ได้มีจักรยานที่สภาพสมบูรณ์ และปลอดภัยในการขับขี่

ทั้งนี้ แม่ของนเรศ ทำงานเป็นแม่ครัวจิตอาสาให้กับโรงเรียนวัดบ้านบุโพธิ์ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ แม่จะทำหน้าที่แม่ครัวในการทำอาหารกลางวันให้กับเด็ก ๆ ในโรงเรียน